RFID Label

RFID Label เป็นแท็ก RFID ที่มีราคา ถูกที่สุด ส่วนใหญ่ ใช้ได้ครั้งเดียว เนื่องจากหากลอกออก อาจทำให้เกิดความเสียหายกับตัว Chip ด้านในได้ RFID Label Tag มีขนาดให้เลือกหลายขนาดขึ้นอยู่กับการนำไปใช้งาน

 

การเลือก RFID Label Tag มีปัจจัยการเลือกเหมือนแท็ก RFID ทั่วไป

1) พื้นที่ที่จะนำไปติด หรือ ข้อความที่ต้องการพิมพ์ลงบนแท็ก (RFID Label Tag ส่วนใหญ่มักนิยมพิมพ์ Barcode หรือข้อความไว้บนสติกเกอร์เพื่อใช้งานควบคู่กัน

2) ระยะหวังผลในการอ่าน (เสาสัญญาณที่ยาวและกว้างสามารถอ่านได้ไกล กว่าเสาสัญญาณที่เล็กและสั้น) 

3) Memory Chip ขนาดความจุ ของข้อมูลใน Chip  


  • โดยปกติแล้วคุณลักษณะทั่วไปของ RFID Tag คลื่นความถี่สูงยิ่ง (900 Mhz.) หรือ UHF Tag เมื่อนำไปติดกับวัสดุที่เป็นโลหะ หรือ วัสดุที่บรรจุน้ำ จะไม่สามารถอ่านค่าแท็กได้ เนื่องจากถูกรบกวน...

  • RFID Laundry Tag คือแท็ก RFID ที่สามารถ ทนต่อการซักล้าง, ทนต่อความร้อนในการรีด และสามารถ เย็บติดกับเสื้อผ้าได้ RFID Laundry Tag มักถูกนำมาใช้ในการตรวจนับสินค้า หรือ นับจำนวนครั้งใน...

  • RFID Windshild Tag คือแท็ก RFID ที่ใช้สำหรับ ติดกระจกรถยนต์ เป็นแท็กที่ถูกออกแบบมาเพื่อขยายสัญญาณให้ดีขึ้นเมื่อติดเข้ากับกระจกรถยนต์ ในRFID Windshild Tag บางรุ่น Chip จะถูกเคลือบด้...

  • RFID Tool Tag คือ แท็กคลื่นความถี่UHF แบบ Anti Metal Tag ที่มีขนาดเล็ก สำหรับนำไป ติดที่เครื่องมือประเภทต่าง ๆ ทั้งเครื่องมือแพทย์ หรือ เครื่องมือของช่างซ่อมบำรุง เพื่อใช้ในการตรวจ...


  • High Temperature Tag คือ แท็ก RFID ที่เหมาะสำหรับการนำไปใช้งานในสภาวะที่มีความร้อนสูง หรือ สำหรับงานที่ต้องการแท็กที่ สามารถทนความร้อนได้เกิน 100 องศาขึ้นไป เป็นแท็กที่มีราคาสูงกว่...

  • RFID Wristband คือแท็ก RFID ประเภทหนึ่งที่ออกแบบมาในรูปของสายรัดข้อมือ เพื่อใช้ในการสวมใส่ สามารถนำไปประยุกต์ใช้งานได้หลากหลาย ตัวอย่างการใช้งาน RFID Wristband ที่นิยมใช้และพบเห็นไ...

  • UHF RFID Tagเป็น RFID Tag สำหรับออกแบบมาเพื่อใช้ในการติดตามเครื่องประดับ เช่น สร้อยทอง แหวนเพชร สร้อยข้อมือ ภายในร้านเครื่องประดับ หรือร้านขายทอง เป็นต้น ในรูปแบบอัตโนมัติUHF RFID ...

  • RFID Plants Tag คือ UHF Tag ที่ถูกออกแบบมาเพื่อนำไปติดกับต้นไม้หรือจะใส่ UHF Tag นั้นลงในกระถางต้นไม้ เพื่อใช้รวบรวมข้อมูลและวันที่ต่างๆ ของต้นไม้แต่ละต้นโดยทั่วไปแล้วคุณสมบัติของ ...

Visitors: 367,485